Sức trẻ Hội trại Tòng quân năm 2019 với chủ đề "Vinh quang người chiến sỹ"

Thứ năm - 21/02/2019 16:57
Đ/c Nguyễn Kiều Thu, Bí thư Huyện Đoàn, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Hội trại quán triệt nội quy hội trại Đ/c Nguyễn Kiều Thu, Bí thư Huyện Đoàn, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Hội trại quán triệt nội quy hội trại

Hòa cùng không khí sôi nổi, nối tiếp truyền thống vẻ vang của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt Nam trong dịp tiễn thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2019; chiều ngày 20/02/2019, được sự chỉ đạo của Huyện ủy – UBND Huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Huyện, Ban Chỉ huy Quân sự và Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nhà Bè đã phối hợp tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2019 với chủ đề “Vinh quang người chiến sỹ” nhằm tạo không khí vui tươi, cơ hội giao lưu cho 110 chiến sỹ tân binh và thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Huyện tham gia mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

IMG 2494

IMG 2503

Sau lễ khai mạc, Hội trại diễn ra Hội thi thiết kế cổng trại, trang trí thủ công lều trại được mang tên những gương Anh hùng liệt sỹ như: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Năm, Nguyễn Văn Tạo, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Hữu Lầu, Đào Sư Tích, Huỳnh Tấn Phát,… Ngoài ra, phần thi trò chơi dân gian, phục vụ gian hàng ẩm thực, gian hàng hớt tóc miễn phí, gian hàng sửa quần áo… cũng được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc 08 tiểu trại đại diện cho 7 xã, thị trấn và Công an Huyện.

Đến dự chương trình của Hội trại, có sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thành phố, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Thường trực Ủy ban nhân dân Huyện, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Huyện, đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể Huyện, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Chấp hành Đoàn 7 xã – thị trấn, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện Đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Huyện về tham dự Hội trại.

a5b1428c12f2f0aca9e3

Trong chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên còn được tham gia hoạt náo sân khấu, văn nghệ, giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu… Song song đó là nghi thức rước đuốc thắp lửa truyền thống được diễn ra từ Bia lưu niệm các anh hùng liệt sỹ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè đến trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự Huyện. Ngọn lửa của truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng đang được các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí tân binh chia sẻ, truyền lửa cho nhau. Hòa bình hôm nay là sự cống hiến của tuổi trẻ máu và xương của đồng bào và chiến sỹ cả nước, trong đó có huyện Nhà Bè Anh hùng. Để giữ gìn và tô thắm những thành quả mà các thế hệ đi trước đã giành được, các đồng chí đoàn viên, tân binh hôm nay sẽ tiếp tục duy trì và phát huy ngọn lửa ấy, phấn đấu, thi đua công tác tốt góp phần rạng danh quê hương Nhà Bè anh hùng và vinh quang chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

DSC03080

“Em cảm nhận được không khí háo hức, rộng ràng của Hội trại, cũng như sự quan tâm của các cô chú lãnh đạo đến với những tân binh như chúng em. Việc tham gia quân ngũ sẽ giúp bọn em trưởng thành hơn, sống kỷ luật, gương mẫu hơn. Hành trang của bọn em khi chuẩn bị nhập ngũ đó là sự tự tin, tình thần cống hiến, ham học hỏi, cống gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác mà đơn vị phân công. Dẫu biết rằng giai đoạn đầu tụi em sẽ có nhiều bỡ ngỡ, cũng như nhớ gia đình; nhưng tụi em sẽ cố gắng hết sức để vượt qua được điều ấy”, đó là những lời chia sẻ chân thành của bạn Trần Quốc Vân, địa chỉ 840/32, ấp 2, xã Nhơn Đức – Đảng viên trẻ tự nguyện lên đường nhập ngũ năm 2019.

DSC03090

DSC03194

Bên cạnh đó, Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện đã tuyên dương 14 thanh niên lên đường nhập ngũ – xuất ngũ tiêu biểu và 7 gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2019. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Huyện và các xã, thị trấn cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa, giá trị trung bình 4 triệu đồng/phần nhằm khích lệ và động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ năm nay.

Các tiểu trại của của Đoàn xã Hiệp Phước, xã Long Thới, thị trấn Nhà Bè, xã Nhơn Đức và Đoàn cơ sở Công an Huyện đã vinh dự nhận giấy khen của Huyện Đoàn vì đã đạt thành tích cao trong các hoạt động Hội trại và thiết kế cổng trại.

Hội trại Tòng quân năm 2019 là đợt hoạt động chính trị sâu rộng, phát huy sức trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên nhập ngũ nói riêng và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện nói chung có cơ hội cùng tham gia hoạt động vui chơi bổ ích, giao lưu, học tập lẫn nhau, quản lý chặt quân số, thực hiện tốt kế hoạch giao quân bảo đảm đúng thời gian quy định, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội trên địa bàn Huyện./.

Minh Tâm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Đăng nhập thành viên
 
 

Đăng nhập bằng OpenID Đăng nhập bằng OpenID

Thăm dò ý kiến

Đâu là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Đoàn?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 4
 
  •   Hôm nay 1,675
  •   Tháng hiện tại 54,511
  •   Tổng lượt truy cập 15,390,423